วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Narathiwat tourism development strategies 2012 – 2016

ยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดนราธิวาส พ.ศ.๒๕๕๕ – ๒๕๕๙
วิสัยทัศน์ พันธกิจ วัตถุประสงค์ และเป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดนราธิวาส

วิสัยทัศน์
“ดินแดนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และบริการในระดับสากลเพื่อรองรับการท่องเที่ยวและการค้าชายแดน”

Vision
"Land of international ecotourism and service which supports tourism and border trade."

พันธกิจ
๑. ส่งเสริม สนับสนุนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และวัฒนธรรมของจังหวัด
๒. พัฒนายกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว
๓. เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้
๔. ส่งเสริม ด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาดเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว

Mission
1. Promoting and developing eco-tourism and local culture.
2. Developing product and service standards.
3. Increasing number of tourists and revenue.
4. Promoting public relations and marketing to support tourism.

ประเด็นยุทธศาสตร์ เพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดนราธิวาส
การพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดนราธิวาส เพื่อให้บรรลุเป้าประสงค์และวิสัยทัศน์ที่กล่าวมาข้างต้น จำเป็นต้องมีการดำเนินการพร้อมกันไปในหลายด้าน โดยมาตรการแต่ละด้านจะต้องหนุนเสริมซึ่งกันและกันอย่างเป็นระบบ และสามารถส่งผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมได้อย่างแท้จริงในช่วงเวลาของแผนฯ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีการดำเนินการเชิงกลยุทธ์ที่เน้นเฉพาะกิจกรรมสำคัญ ๆ

Strategic issues for tourism development in Narathiwat
Tourism development in Narathiwat to achieve its goals and vision mentioned above  need to be performed simultaneously on many fronts. Each side measures must reinforce each other in a systematic way. So that it can truly deliver tangible results in the period of the Plan, there needs to be action-oriented strategies that focus only on important events.

เป้าประสงค์
๑. มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่ได้มาตรฐาน
๒. จำนวนผู้มาเยือนเพิ่มขึ้น
๓. รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

Goal
1. Increase natural attractions and cultural standards.
2. Increase the numbers tourist.
3.
Increase revenue from tourism.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น