วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

ดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ เยี่ยมคารวะ นายกฯ

ดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเพื่อ รายงานผลการปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการอาเซียนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (1 มกราคม 2551 - 31 ธันวาคม 2555) ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล


          เมื่อเวลา 10.00 น. ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีต เลขาธิการอาเซียน เข้า เยี่ยมคารวะ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ห้องม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรายงานผลการปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการอาเซียนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยอดีตเลขาธิการอาเซียน กล่าวรายงานว่า การปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการอาเซียน นับแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2551 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2555 รวมทั้งความสำเร็จต่างๆ ที่ไทยได้เสนอในเวทีอาเซียนในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางการดำเนินการของไทยที่จะช่วยส่งเสริมความเข้มแข็งของ อาเซียน และไทยในอนาคต รวมถึงทิศทางของอาเซียนในอนาคตอีกด้วย

          โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความชื่นชมที่ ดร.สุรินทร์ ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเลขาธิการอาเซียนช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา ได้อย่างราบรื่น และประสบความสำเร็จเป็นที่ภาคภูมิใจของประเทศไทย

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวขอบคุณอดีตเลขาธิการอาเซียน แทนคนไทยทุกคนที่ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ นำพาอาเซียนให้มีความก้าวหน้า และช่วยย้ำถึงบทบาทที่สร้างสรรค์ของไทยในอาเซียน พร้อมยังช่วยยกระดับอาเซียนในสายตาของภูมิภาคอื่นๆ อีกด้วย
ที่มา             :: nationchannel
สทน.สปข.4 :: http://region4.prd.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น